ติดฟิล์มลามิน่า บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 กับโลกดิจิทัล - Boost Up your Life

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์

SHARE
 พลังงานแสงอาทิตย์ประกอบด้วยรังสี 3 ชนิดคือ รังสีอินฟราเรด (IR) 53%, รังสีอุลตร้าไวโอเลต (UV) 3%, แสงสว่าง 44% ความร้อนที่เกิดขึ้นจากแสงอาทิตย์ เกิดจากรังสีอินฟราเรด และแสงสว่างรวมกัน รังสีอินฟราเรด เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแสงอาทิตย์เท่านั้น ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่รู้สึกได้จากความร้อน 
               
        
 

เกร็ดน่ารู้ เรื่องของรังสี UV


รังสี UV หรือรังสี Ultraviolet สามารถแยกได้อีก 3 ชนิด ได้แก่
  1. Ultraviolet A (UVA)
    : เป็นรังสี UV ที่มีความยาวคลื่น 320 - 400 นาโนเมตร ในรังสี UV จะมี UVA อยู่มากถึง 95% ซึ่งรังสี UVA นี้สามารถทะลุผ่านกระจกได้ และสามารถทะลุเข้าสู่ชั้นผิวหนังของเราได้ เจ้า UVA ยังสามารถกดภูมิต้านทานของผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอย ฝ้ากระ จนอาจส่งผลต่อการแพร่กระจายของมะเร็งผิวหนังได้
  2. Ultraviolet B (UVB)
    : เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 290 - 320 นาโนเมตร ในแสงอาทิตย์จะมี UVB อยู่ประมาณ 5% โดยรังสีนี้ปกติไม่สามารถทะลุผ่านกระจกเข้ามาได้ แต่ถ้าหากเราอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง UVB ตัวนี้จะทำให้ผิวเราไหม้บวมแดงจากแสงแดดได้
  3. Ultraviolet C (UVC)
    : เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 100 - 290 นาโนเมตร ซึ่งรังสี UVC นี้จะถูกดูดซึมไปตั้งแต่กระทบเข้าสู่ชั้นบรรยากาศนอกโลก (ถูกกรองไว้ตั้งแต่ในชั้นโอโซน) แต่ปัจจุบันด้วยการเปลี่ยนแปลงของภูมิสภาพของโลกที่ชั้นโอโซนลดลง เลยอาจทำให้ UVC ลงมายังชั้นพื้นผิวโลกมากขึ้นได้
 
โรงงาน CP Films ที่สหรัฐอเมริกา
ขอบคุณที่มาจาก legatool.com 
 

ส่วนการทดสอบการลดปริมาณความร้อน (ซึ่งมีค่า % ลดรังสีอินฟราเรดรวมกับค่า % ลดความร้อนจากแสงสว่าง) ควรวัดจากแสงแดดโดยตรง จะได้ผลที่ถูกต้องกว่า การวัดปริมาณความร้อนจากไฟสปอตไลท์ เนื่องจากแหล่งกำเนิดความร้อนทั้งสองมีส่วนประกอบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง กราฟเปรียบเทียบค่า % การลดความร้อนจากรังสีอินฟราเรด สปอตไลท์และแสงแดดของฟิล์มคุณภาพเยี่ยม

1. สรุปวิธีการพิจารณาค่า % การลดความร้อนก่อนเลือกซื้อฟิล์มกรองแสง คือ ต้องเป็น % การลดความร้อนจากแสงแดดโดยรวมเท่านั้น มิใช่เฉพาะแค่รังสีอินฟาเรด หรือค่าจากแสงสปอตไลท์

2. ค่า % การลดความร้อนต้องเป็นค่าที่ทดสอบตามมาตรฐาน ASHRAE และ AIMCAL มิใช่ค่าที่ผู้ขายจัดพิมพ์ขึ้นมาเอง โดยไม่มีมาตรฐานรับรอง

ลามิน่าฟิล์ม ฟิล์มกรองแสงกันความร้อนคุณภาพสูงสุดจากสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญฟิล์มกรองแสงกันความร้อนทุกประเภท ทั้งฟิล์มติดรถยนต์ ฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย และฟิล์มปกป้องสีรถ ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำฟิล์มกรองแสงอันดับ 1

สามารถเลือกชมฟิล์มติดรถยนต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ได้ที่
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

หรือ เลือกชมฟิล์มติดอาคาร ฟิล์มกรองแสงอาคาร ฟิล์มกันความร้อนอาคาร ได้ที่
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดอาคาร

หรือ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/LaminafilmsHQ/

สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 0 2885 2500
Call Center 0 2422 2345