ติดฟิล์มลามิน่า บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 กับโลกดิจิทัล - Boost Up your Life

พ.ร.บ. รถยนต์ กับ ภาษีรถยนต์ เหมือนกันหรือไม่? แล้วแตกต่างกันอย่างไร?

SHARE
ขอบอกเลยครับว่า พ.ร.บ. และภาษีรถยนต์ ต่างกันครับ โดยเราจำเป็นต้องทำทั้งคู่ ตามที่กฎหมายกำหนดบังคับ แต่หลายคนก็ยังสับสน วันนี้เรามีคำตอบมาให้ครับ
>พ.ร.บ. รถยนต์คือ
“พ.ร.บ. รถยนต์” หรือที่เรียกกันว่า “ประกันภัยภาคบังคับ”
ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 บังคับให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ทำประกันประเภทนี้ หากไม่ทำจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หลังจากทำ พ.ร.บ. รถยนต์ ปัจจุบันจะได้รับเป็นเอกสาร ต้องเก็บรักษา หลักฐาน การมี พ.ร.บ. รถยนต์ไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ต้องการ และ พ.ร.บ. ยังเป็นเอกสารสำคัญที่ต้องนำไปต่อภาษีรถยนต์อีกด้วย
>ภาษีรถยนต์ คือ
“ภาษีรถยนต์” หรือ “การต่อทะเบียนรถยนต์”
หรือที่หลายคนเรียกว่า “ป้ายวงกลม”
เป็นสิ่งที่ต้องต่อกันทุกปีตามกฎหมายกำหนด หากไม่ต่อภาษีรถยนต์ติดต่อกัน 3 ปี รถยนต์ของคุณจะถูกระงับทะเบียน และต้องนำรถไปจดทะเบียนภาษีรถยนต์ใหม่ พร้อมคืนป้ายภาษีเก่า และจะถูกเก็บค่าภาษีย้อนหลังด้วยนะ แต่ถ้าใครกลัวลืมก็อย่ากังวลไป เพราะสามารถต่อภาษีรถยนต์ก่อนหมดอายุได้ไม่เกิน 3 เดือนได้นะ
แต่การต่อภาษีรถยนต์ ต้องทำ พ.ร.บ. รถยนต์ให้เสร็จก่อนถึงต่อภาษีได้ เมื่อต่อภาษีเรียบร้อย ก็จะได้ป้ายภาษีสีเหลี่ยมมาติดหน้ากระจกรถ และหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าคุณไม่มีป้ายภาษี จะมีโทษปรับ 400-1,000 บาท ส่วนค่าภาษีที่จ่ายไปทางรัฐจะนำไปพัฒนา และปรับปรุงท้องถนนให้ทุกคนได้นั้นเอง
Cr. กรมการขนส่งทางบก #ก็เค้าห่วง #laminafilms

 
Automotive film, building film, heat resistance, high UV, leading the digital film era The most modern The outer black film is bright inside, does not peel off, transparent film, high heat resistant, ceramic film

Watch car film Car window film at
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

Or choose to watch the Building film or Building thermal film at
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดอาคาร

Or follow more news at
Facebook : www.facebook.com/FilmLamina

For more information, please contact  0 2885 2500
Call Center 0 2422 2345