ติดฟิล์มลามิน่า บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 กับโลกดิจิทัล - Boost Up your Life

TIP! ขับรถลุยตามระดับความแรงฝน อย่างไรให้ปลอดภัย

SHARE
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย หนักบ้างเบาบ้าง วันนี้เรามีเทคนิคการขับรถตามระดับความแรงของฝน ขับอย่างไรให้ปลอดภัยมาฝากครับ
1. เปิดที่ปัดน้ำฝนระดับปานกลาง เมื่อฝนเริ่มตก “ที่ปัดน้ำฝน” เป็นอุปกรณ์แรกที่เราควรเปิดใช้งาน ควรเริ่มจากระดับกลางก่อนแล้วปรับความหน่วงตามระดับของฝนอีกทีครับ แต่ทั้งนี้ก็อย่างลืมตรวจเช็คยางและก้านปเดน้ำฝนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอนะครับ
2. เปิดไฟหน้ารถทันที เพื่อให้ไฟท้ายของรถเราทำงานให้รถคันที่ขับตามเรามา มองเห็นท้ายรถเราและกะระยะห่างจากรถเราได้ถูก นอกจากนั้นการเปิดไฟหน้ารถตอนขับรถหน้าฝน ทำให้เรามองเห็นทางได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าฝนตกหนักมากบางครั้งควรเปิดไฟสูง เพื่อเพิ่มระยะในการมองเห็นให้มากยิ่งขึ้น และถ้าฝนตกหนักมากจริงๆ จนมองไม่เห็นทางแนะนำให้หาที่จอดรถที่ปลอดภัยข้างทางก่อน รอจนฝนซาแล้วค่อยเดินทางต่อครับ
3. ลดความเร็วลงและเว้นระยะห่าง จากรถคันหน้าให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มระยะการเบรคให้มากขึ้นจากถนนเปียกลื่น
4.ไม่ควรเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ตอนที่เราขับรถฝ่าฝนตกหนักไม่ควรเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินนะครับ เพราะเวลาเราจะใช้ไฟเลี้ยวรถคันอื่นจะไม่ทราบว่าเราต้องการเลี้ยวด้านไหน และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่ารถเสียแทน
5.ลดฝ้าที่กระจก เมื่อขับรถหน้าฝนมักจะเจอ “ฝ้าขึ้นกระจกหน้าหรือหลัง” ให้แก้ไขด้วยการเปิด ปุ่มไล่ฝ้ากระจก เพื่อลดฝ้าเกาะกระจกและ อย่าปิดแอร์ ให้ปรับแอร์ให้เย็นขึ้นอีกเล็กน้อยก็ช่วยลกฝ้าได้แล้วครับ วิธีง่ายๆ ที่ แนะนำนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ขับรถลุยหน้าฝนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และควรทำให้ติดเป็นนิสัย เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยทุกเส้นทางนะครับ
#ก็เค้าห่วง #laminafilms #ความห่วงใยใกล้ตัวคุณ

 
Automotive film, building film, heat resistance, high UV, leading the digital film era The most modern The outer black film is bright inside, does not peel off, transparent film, high heat resistant, ceramic film

Watch car film Car window film at
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

Or choose to watch the Building film or Building thermal film at
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดอาคาร

Or follow more news at
Facebook : www.facebook.com/FilmLamina

For more information, please contact  0 2885 2500
Call Center 0 2422 2345