ติดฟิล์มลามิน่า บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 กับโลกดิจิทัล - Boost Up your Life

5 สิ่งที่ควรเปลี่ยนเมื่อซื้อรถมือสอง

SHARE
5 สิ่งที่ควรเปลี่ยนเมื่อซื้อรถมือสอง



1.ของเหลวต่างๆและไส้กรอง
จะอะไรก็ตามแต่ ถ้าเกิดเป็นของเหลวที่มีอายุการใช้งาน เปลี่ยนเถอะค่ะ เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าของเดิมมีสภาพอย่างไร เพราะรถบางคันอาจใช้งานหนัก บางคันไม่ได้สตาร์ทเลย จึงไม่มีเหตุผลที่จะใช้ต่อ นอกจากนี้ยังรวมถึงไส้กรองต่างๆ ควรรีเซ็ตนับ 1 ไปพร้อมกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการง่ายต่อการเช็คระยะถัดๆไปด้วยครับ



2. ท่อยางต่างๆ
ถ้าเช็คแล้วยังพอมีความยืดหยุ่นก็ใช้ได้ แต่ถ้าเช็คไม่เป็นนี่สิ ก็ควรเปลี่ยนเลย อย่ารอให้มันแข็ง กรอบ แตก หรือบวม เพราะถ้ามันปริ แตก หรือหลุดออก มีผลต่อความเสียหายของเครื่องยนต์แน่ๆ จากแค่เตรียมเงินเปลี่ยนท่อยาง เผลอๆอาจได้เปลี่ยนเครื่องแน่นอน



3. สายพานต่างๆ
ไม่ว่าจะสายพานไทม์มิ่ง และสายพานหน้าเครื่อง เปลี่ยนเป็นอันดับแรกๆได้เลย คล้ายๆกับท่อยาง เนื่องจากสิ่งของจำพวกนี้ถ้าเช็คดูก็อาจะยังใช้ได้อยู่ แต่ก็แนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่า เพราะจอดไว้นานอาจเสื่อมสภาพหรือสภาพยางแข็งและขาดได้ง่าย



4. แบตเตอรี่
ถ้าขึ้นชื่อว่ารถมือสอง โดยเฉพาะรถที่ไม่ได้ใช้งานทุกวัน ควรเปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องรอให้ถึงเวลาที่ต้องการใช้งานแล้วสตาร์ทไม่ติด เพราะรถที่จอดนาน ๆ หากไม่ได้มีการสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้บ้าง ระบบต่าง ๆ ก็จะเกิดความเสียหาย หรือหมดอายุไปเองได้เช่นกัน



5.ระบบเบรก
เรื่องของความปลอดภัยไม่ควรมองข้าม แนะนำให้เปลี่ยนอุปกรณ์เช่น ผ้าเบรก จานเบรก เป็นอย่างน้อยรวมถึงสายเบรกด้วยยิ่งดี แทบจะเรื่องได้ว่าเรื่องเบรกสำคัญที่สุดแล้วจริงๆ



6.ฟิล์มกรองแสง
ถ้าฟิล์มไม่ดี ฟิล์มเสื่อม ฟิล์มเบลอ ลดความร้อนไม่ดีแล้ว ไม่ต้องมองไปทางไหน เจาะจงลามิน่า เพราะรับประกันถึง 7 ปี ฟิล์มอะไรก็ได้ไม่ได้ แต่ลามิน่าได้ทุกรุ่น ติดเถอะ
#ก็เค้าห่วง #laminafilms



 
Automotive film, building film, heat resistance, high UV, leading the digital film era The most modern The outer black film is bright inside, does not peel off, transparent film, high heat resistant, ceramic film

Watch car film Car window film at
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

Or choose to watch the Building film or Building thermal film at
https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดอาคาร

Or follow more news at
Facebook : www.facebook.com/FilmLamina

For more information, please contact  0 2885 2500
Call Center 0 2422 2345