ติดฟิล์มลามิน่า บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 กับโลกดิจิทัล - Boost Up your Life

ดื่มกาแฟช่วงไหน ดีที่สุด?

SHARE
กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆคนขาดไม่ได้ในแต่ละวัน เพราะมันทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า  แต่เราควรดื่มกาแฟช่วงเวลาไหนของวันจึงจะให้ผลดีที่สุด?
คำตอบก็คือ.....
- ช่วงเวลาหลังจากตื่นนอนประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง ซึ่งก็ตกอยู่ในช่วงประมาณ 9 – 11 นาฬิกา เช่น ถ้าตื่นนอน 6 โมง เวลาที่ควรดื่มกาแฟ คือ 9.30 น. เป็นต้น
ทำไมถึงเป็นช่วงเวลานี้?
เพราะว่าเมื่อเราตื่นนอนใหม่ๆร่างกายของเรา จะเต็มไปด้วยฮอร์โมนคอร์ติซอล(Cortisol) หรือฮอร์โมนแห่งความเครียด หากร่างกายได้รับคาเฟอีนเพิ่มเข้าไปในช่วงเวลานั้น มีผลต่อการตอบสนองฮอร์โมนสูงมากขึ้น จะทำให้เกิดความวิตกกังวล รู้สึกเหนื่อย และขี้เกียจซึมเซาในเวลาต่อมา
ถ้าเว้นระยะหลังจากตื่นนอนประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลต่ำลง จึงเป็นเวลาเหมาะสมที่จะดื่มกาแฟ เพราะคาเฟอีนในกาแฟจะเข้ากับฮอร์โมนดังกล่าวได้ดี
ดังนั้นเราควรเลือกดื่มกาแฟให้ถูกช่วงเวลานะครับ เพราะจะทำให้ได้รับประโยชน์จากกาแฟได้ดีที่สุด และที่สำคัญ คือ ต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ (1 – 2 แก้วต่อวัน) เพราะหากดื่มมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการวิตกกังวล หงุดหงิด และนอนไม่หลับได้นะครับ #ก็เค้าห่วง #laminafilms #ความห่วงใยใกล้ตัวคุณ


ฟิล์มอาคาร "ลามิน่า ลูมาร์" ป้องกันรังสี UVA, UVB มีฟิล์มหลากรุ่นให้เลือกตามสไตล์เจ้าของบ้าน ฟิล์มอาคาร ฟิล์มกันความร้อน ฟิล์มกรองแสงอาคาร ให้บ้านและอาคารดูสวยเงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอ
สามารถเลือกชมฟิล์มติดรถยนต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ได้ที่ https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์
หรือ เลือกชมฟิล์มติดอาคาร ฟิล์มกรองแสงอาคาร ฟิล์มกันความร้อนอาคาร ได้ที่ https://laminafilms.com/ฟิล์มกรองแสงติดอาคาร
หรือ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook : www.facebook.com/FilmLamina

สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 0 2885 2500
Call Center 0 2422 2345