ติดฟิล์มลามิน่า บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 กับโลกดิจิทัล - Boost Up your Life

ฟิล์มฟ้าใสจากลามิน่า รุ่นไหน คุณสมบัติใช่สำหรับคุณ

SHARE
ฟิล์มฟ้าใส
 
เมื่อพูดถึงสีฟิล์มรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีชา สีเขียว และอีกมากมาย (ยังไม่รวมถึงความเข้มของฟิล์มรถยนต์) หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องของแฟชั่นที่ผ่านมาผ่านไปตามยุคสมัย แต่ใครจะรู้ล่ะครับว่า มีสีฟิล์มรถยนต์อยู่สีหนึ่งที่ไม่ว่าจะผ่านเวลาไปนานแค่ไหน ก็ยังสามารถครองใจเจ้าของรถผู้ชื่นชอบใน ความสวยงาม หรูหรา สปอร์ต ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ “ฟิล์มฟ้าใส (Blue Tint)” นั่นเอง
และ “ลามิน่า” เอง ก็เป็นแบรนด์ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ที่อยู่คู่กับผู้ใช้รถคนไทยมานานกว่า 2 ทศวรรษ เรามีฟิล์มรถยนต์สีฟ้าหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น RL50SI, POP50SI, L80BL Special, L60Max Special และใหม่ล่าสุด EVBOOST70 ให้คุณได้เลือกใช้ตามการใช้งานและงบประมาณที่ท่านมีครับ แต่ละรุ่นมีความแตกต่างน่าสนใจอย่างไร รุ่นไหนเหมาะกับคุณ บทความนี้จะเล่าให้ฟังครับ
 
สนใจหัวข้อไหน เลือกคลิกอ่านได้เลยครับ
 
 

ฟิล์มฟ้าใส มีจุดเด่นอย่างไร

ฟิล์มฟ้าใส มีจุดเด่นอย่างไร

จากที่เราได้มีโอกาสคลุกคลีและสอบถามลูกค้าหลายๆ ท่านที่เลือกติดฟิล์มฟ้าใสให้กับรถยนต์ของตัวเอง นี่คือ 3 จุดเด่นสำคัญ ที่ลูกค้าลามิน่าเล่าให้เราฟัง ว่าเพราะอะไรฟิล์มโทนสี Blue Tint จึงยังครองใจพวกเค้ามาอย่างยาวนาน
 

1.ตอบโจทย์รสนิยมไม่เหมือนใคร

ท่ามกลางผู้ใช้รถที่มักเลือกติดฟิล์มโทนสีดำเป็นส่วนใหญ่ การเลือกติดฟิล์มใสคือการบ่งบอกรสนิยมของผู้ใช้รถได้อย่างดีครับ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์ของรถดู “ดุดัน” จนเกินไปจนคล้ายรถตำรวจในหนังฮอลลีวูด และการติดฟิล์มรถยนต์สีฟ้าใสให้รถ ยังสามารถมอบความรู้สึก “งามสง่าสไตล์มินิมอล” หรือ “ความสปอร์ตสุดเท่”ทั้งยังได้โชว์ความสวยหรูภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย ลองดูจากรูปรีวิวด้านล่างก็ได้ครับ
 
ฟิล์มฟ้าใส เซรามิค
เบื่อลุคเข้มๆ จากฟิล์มเซรามิค มาลองติดฟ้าฟิล์มใสดูสิ!
BMW 420d x L80BL Special
 

2.ฟิล์มฟ้าใส ทัศนวิสัยดีเยี่ยม

เพราะการติดฟิล์มโทนฟ้าใสนั้น จะมีค่า %VLT (Visible Light Trasmission) ค่อนข้างสูง จึงยอมให้แสงส่องผ่านเข้ามาได้มาก มุมมองที่ได้จากฟิล์มฟ้าใสจึง เคลียร์ชัด สว่างใส ทั้งเวลากลางวัน-กลางคืน นอกจากนี้ ฟิล์มรถยนต์สีฟ้ายังมีเฉดใกล้เคียงกับกระจกรถยนต์เดิมๆ จึงให้ภาพการมองเห็นที่เคลียร์ใส ดูเป็นธรรมชาติ ไม่บิดเบือนทัศนวิสัยขณะขับขี่ ฟิล์มฟ้าใสจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับผู้ที่ใช้รถทุกเพศทุกวัย ทุกสภาพสายตาครับ
 
ขับรถกลางคืน ฟิล์มเซรามิค 60 vs ฟิล์มฟ้าใส 40
ทัศนวิสัย: ฟิล์มใสลามิน่ารุ่นท็อป VS ฟิล์มเซรามิคลามิน่ารุ่นท็อป
 
 

3.ฟิล์มรถยนต์สีฟ้าใส กันร้อนได้ดีไม่แพ้ฟิล์มเซรามิคชั้นเยี่ยม

หากคุณมีคำถามในใจว่า ฟิล์มฟ้าใส เซรามิค ร้อนไหม ? ลามิน่าขอการันตีเลยครับว่า ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มรุ่นใดสีไหนของลามิน่า ก็สามารถป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 99% อยู่แล้ว จึงหมดปัญหาเรื่องขับรถแล้วแสบผิว แสบแขนตอนออกรถเจอแดดเมืองไทยตอนกลางวันได้เลย โดยเฉพาะฟิล์มฟ้าใสรุ่นท๊อป Lamina L60Max Special รุ่นนี้กันร้อนได้สูสีหรือสูงกว่าฟิล์มดำบางรุ่นในท้องตลาดเสียอีกครับ (การันตีคุณภาพด้วยเสียงจากลูกค้าจริง คุณธนพร แก้วประเสิรฐ ดูจากคลิปด้านล่างนี้ได้เลย)
 
รีวิวฟิล์มรุ่น L60Max Special หลังใช้ 10 ปี 
ยังคงประทับใจเหมือนวันแรกที่ใช้1
 
 

ฟิล์มฟ้าใส 40 60 80 แตกต่างกันอย่างไร

ในตลาดฟิล์มกรองแสงเมืองไทย ยังไงก็นิยมเรียกความเข้มฟิล์มรถยนต์ออกเป็น 3 ระดับ นั่นก็คือความเข้ม 40, 60 และ 80 นั่นเอง ไม่เว้นแม้แต่ฟิล์มฟ้าใสก็เช่นกัน หลายท่านก็ถามหาความเข้มที่แตกต่างกันไป ซึงในทีนี้ลามิน่าขอแบ่งระดับความเข้มฟิล์มรถยนต์ตามหลักสากล โดยเทียบกับค่า %VLT หรือค่าแสงส่องผ่าน ดังนี้ครับ
ฟิล์มฟ้าใส 40 = มีค่า VLT อยู่ในช่วง 40 - 80%
ฟิล์มฟ้าใส 60 = มีค่า VLT อยู่ในช่วง 20 - 39%
ฟิล์มฟ้าใส 80 = มีค่า VLT อยู่ในช่วง 5-19%
และสำหรับฟิล์มฟ้าใสของลามิน่า จะมีค่าแสงส่องผ่านตั้งแต่ 47-78% (สามารถเชคได้ที่ตารางแสดงสเปคฟิล์มท้ายบทความ) เรียกว่าใสจริง เป็น ฟิล์มฟ้าใส 40 ที่คนไทยคุ้นเคย 
อย่างไรก็ตาม ลามิน่าเห็นว่าหากลูกค้าต้องการฟิล์มฟ้าใส 60 80 จริงๆ (ซึ่งน่าจะเรียกว่าเป็นฟิล์มเข้มมากกว่า) ลามิน่าขอแนะนำฟิล์มที่มีโทนสีใกล้เคียงอย่าง Lamina Digital Mystery Series ซึ่งเป็นฟิล์มโทน สีเทาอมฟ้า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับ สามารถชมตัวอย่างสีฟิล์มติดตั้งจริงกับคลิปรีวิวด้านล่างนี้ได้เลย
 
ชมสีฟิล์มรุ่น Mystery Series ได้ ณ นาทีที่ 1.19 นะครับ
 
 

ข้อจำกัดฟิล์มฟ้าใส

ข้อจำกัดฟิล์มฟ้าใส

ไม่มีฟิล์มรถยนต์รุ่นใด Perfect สมบูรณ์ 100% ครับ แม้แต่ฟิล์มรถยนต์สีฟ้าใสเองก็มีข้อจำกัดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นก็คือ “การขาดความเป็นส่วนตัว (Privacy)” ในขณะขับขี่นั่นเอง สำหรับข้อจำกัดนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถครับ ว่าการใช้งานในชีวิตประจำวันนั้น ต้องการความเป็นส่วนตัวแค่ไหน
 
L80BL Lamina
มีของดีให้โชว์จากภายใน จะติดฟิล์มดำก็กะไรอยู่
ยกตัวอย่างเช่น “แต่งหน้าในรถ คนอื่นเห็นแล้วคุณรู้สึกเขินไหม? เวลาเต้นโยกในรถตอนฟังเพลง คุณรู้สึกอายหรือเปล่า?” เป็นต้น เพราะถ้าคำตอบคือไม่ได้รู้สึกอะไร หรือคุณไม่ได้ทำกิจกรรมดังกล่าวในรถบ่อยนัก ประเด็นความเป็นส่วนตัวก็ไม่ใช่ปัญหาครับ
อย่างไรก็ตามลามิน่าก็ไม่แนะนำให้ชะล่าใจ จนเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถที่ติดฟิล์มฟ้าใสนะครับ เพราะถ้าหากรถของท่านไม่ได้ติดตั้งฟิล์มนิรภัยเพื่อป้องกันการโจรกรรม การเก็บทรัพย์สินที่มีค่าติดตัวไปด้วยก็น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าครับ
 
แฟนฟิล์มฟ้าใส…คิดเหมือนกันหรือเปล่า ?
มีลูกค้าที่ติดฟิล์มฟ้าใสเล่าให้ฟังครับว่า “คนชอบดำเข้มไว้ใจไม่ได้ เพราะดูมีเรื่องต้องปิดบังตลอดเวลา” ฟังแล้วก็รู้สึกเป็นคำแซวชาวฟิล์มเซรามิคที่น่ารักดี (ฮ่าๆ) ส่วนลามิน่าเองไม่ฝักฝ่ายใดนะครับ :D ยินดีมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้รถทุกรูปแบบ :)  
หากคุณสนใจคุณสมบัติความเป็นส่วนตัว (Privacy) จากฟิล์มกรองแสงจริงๆ ขอแนะนำฟิล์มเซรามิคแท้ตัวจริง 100% อย่าง Lamina Digital Ceramatrix หรือฟิล์มสีชาในตระกูล Lamina Digital Executive Boost Series รับรองว่าถูกใจแน่นอนครับ
 
meme นี้…เพื่อกลุ่มคนรักฟิล์มเซรามิคครับ (ฮ่าๆ)
ที่มา:
https://giphy.com/
 
 

ฟิล์มฟ้าใสลามิน่า มีแบบใดบ้าง

ฟิล์มฟ้าใสลามิน่า มีแบบใดบ้าง

อ่านมาถึงหัวข้อนี้ก็กำเงินไว้แน่นๆ นะครับ เพราะถ้าได้อ่านรายละเอียดตรงนี้แล้ว เชื่อว่าท่านจะได้คำตอบของรุ่นฟิล์มที่ตรงกับใจของท่านแน่นอน (เตรียมตัวเสียตังค์ได้เลย ฮ่าๆๆ) ว่าแต่ ฟิล์มลามิน่าโทนสีฟ้าใสมีรุ่นใด แบบไหนบ้าง ติดตามอ่านกันต่อได้เลยครับ
 
1. EVBOOST70ฟิล์มฟ้าใส เซรามิค
รองรับเทคโนโลยี ADAS เต็มระบบ
ฟิล์มลามิน่า EV Boost 70
ตัวอย่างรถที่ติดตั้งฟิล์ม Lamina Digital EV Boost 70 (บานหน้า)

จุดเด่น       กันร้อนดี มีเทคโนโลยี DigitalBoost เร็ว แรง ลื่น เสถียร 100%
ข้อจำกัด    ราคาสูง เนื่องจากใช้เทคโนโลยีผลิตใหม่ล่าสุด “เอไอเซรามิค”
ขอแนะนำรุ่นฟิล์มฟ้าใส เซรามิค กันร้อนรุ่นใหม่ล่าสุดจากลามิน่าเลยก็แล้วกัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับกับยานยนต์ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถ EV, HEV, PHEV หรือรถสมาร์ทคาร์ (Smart Car) นอกจากจะกันร้อนได้ดีเยี่ยม ทัศนวิสัยเคลียร์ชัด ยังบูสต์สัญญาณดิจิทัลได้เต็ม 100 เร็ว แรง ลื่น เสถียร ช่วยให้ระบบขับขี่อัจฉริยะ ADAS และสมองกล AI ภายในรถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ
และเนื่องจากเป็นฟิล์มรถยนต์ผลิตจากนวัตกรรมเอไอเซรามิคแท้ 100% เอกสิทธิ์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในฟิล์มลามิน่าซีรีย์ EV Boost เท่านั้น ที่ร่วมคิดค้นกับโรงงานผลิตฟิล์มที่ใหญ่ที่สุดในโลก Eastman Performance LLC, USA. จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง ตามความพรีเมียมของสินค้าครับ
 
EVBOOST70 เหมาะกับใคร ฟิล์มรถยนต์รุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ยุคใหม่ ซึ่งมีระบบ Infotainment และต้องใช้ฟังก์ชันอัพเดทซอฟท์แวร์ หรือเฟิร์มแวร์เป็นประจำ (Software on the Air หรือ Firmware on the Air)  โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Tesla Model 3, Ora Good Cat, MG HS EV เป็นต้นครับ
 
2. L60Max Special สวยสุด กันความร้อนสูงสุด
L60max Special คือรุ่นท็อปสุดในซีรีย์ Special Series ครับ

จุดเด่น       กันร้อนสูงที่สุดในตระกูลฟิลฺ์มลามิน่าสีฟ้าใส
ข้อจำกัด    ต้องเจาะช่องฟิล์มเพื่อให้รองรับสัญญานดิจิทัล
ฟิล์มลามิน่ารุ่น L60Max Special เป็นฟิล์มกรองแสงโทนสีฟ้าใส ที่พิสูจน์ตัวเองในตลาดฟิล์มใสในเมืองไทยมาอย่างยาวนานจนครองใจลูกค้ามากกว่าทศวรรษแล้ว (เห็นได้จากคลิปรีวิวด้านบนของบทความนี้)
ด้วยสุดยอดคุณสมบัติการกันร้อนจากแสงแดด (TSER) ได้สูงถึง 58% สะท้อนแสงต่ำ ให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยม ขับแล้วสบายตา ผลิตจาก Pure Silver 100% ที่ไม่ทำให้เกิดสนิม ที่สำคัญยังสะท้อนภาพลักษณ์อันสง่า หรูหรา ให้กับรถของท่านได้อย่างไม่เหมือนใคร
แต่มีข้อจำกัดเล็กน้อย หากถ้าคุณต้องใช้สัญญาณดิจิทัลในรถ ไม่ว่าจะเป็นสัญญาน Easy Pass, บลูทูธเปิดประตูเข้าหมู่บ้าน คุณอาจต้องเปิดกระจกให้สัญญานผ่านเข้ามา หรือใช้การเจาะช่องฟิล์มเป็นทางเลือกครับ ซึ่งวิธีการกรีดฟิล์มติด Easy Pass นี้ ลูกค้าบ้างท่านก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ติดใจอะไร แต่บางท่านก็รู้สึกไม่ค่อยพอใจ เพราะทำให้ผืนกระจกดูมีช่องโหว่ไม่สวยงาม ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของท่าน ไม่มีถูกผิดครับ
 
L60Max Special เหมาะกับใคร เหมาะกับผู้ที่ต้องการคุณสมบัติการกันร้อนสูงสุดจากฟิล์มฟ้าใส โดยยินดีที่จะเจาะช่องฟิล์มเพื่อให้สัญญาณ Easy Pass ผ่านเข้าสู่ตัวรถ สามารถติดตั้งได้ทั้งรถยุโรป รถสปอร์ต รถไฮเปอร์คาร์ หรือรถซิตี้คาร์ทั่วๆ ไปก็ได้เช่นกัน
 
3.L80BL Special รุ่นยอดฮิตตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย

จุดเด่น       ฟิล์มนาโนเซรามิค โทนสีฟ้าใสที่แท้จริง
ข้อจำกัด    การกันร้อนอยู่ในระดับปานกลางเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ
ลามิน่า L80BL Special เป็นฟิล์มใสกันร้อนตระกูลสีฟ้าที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความใสสูงสุดจากเนื้อฟิล์ม ซึ่งฟิล์มรุ่นนี้ยอมให้ แสงส่องผ่านได้มากถึง 78% แต่ยังกันรังสี UV ได้ 99% และยังผ่านสัญญาณดิจิทัลโดยไม่ต้องกรีดฟิล์มติด Easy Pass อีกด้วย นอกจากนั้นราคาของฟิล์มรุ่นนี้ก็อยู่ในระดับที่นักสะสมรถหลายๆ ท่าน สามารถเข้าถึงได้ เพราะฉะนั้น L80BL จึงเป็นฟิล์มฟ้าใส 40 รุ่นขายดีจากลามิน่าครับ
สำหรับข้อจำกัดฟิล์มรุ่นนี้ ก็คือด้วยคุณสมบัติของฟิล์มที่ไม่ได้โดดเด่นไปทางใดทางหนึ่งเหมือนกับฟิล์มกรองแสงรุ่น EVBOOST, L60Max Special, หรือ RL50SI เพราะฉะนั้น ใครที่ติดฟิล์มรุ่นนี้ก็ต้องเรียกได้ว่า ใจรัก ในสีที่ได้จากฟิล์มรุ่นนี้จริงๆ เห็นได้จากรูปรีวิวรถยนต์ติดฟิล์มรุ่นนี้ มีอยู่หลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่รถคลาสสิค รถ Muscle Car หรือแม้กระทั่งรถแต่งซิ่ง JDM (Japan Domestic Market) นั่นเอง
 
ฟิล์มรถยนต์สีฟ้า ฟอร์ด มัสแตง
Ford Mustang Shelby GT500 x Lamina L80BL Special
 
ตัวอย่าง ฟิล์มฟ้าใส
Volkswagen Beetle x Lamina L80BL Special
 
L80BL Special เหมาะกับใคร เหมาะกับผู้ที่รักในฟิล์มโทนสีฟ้าใส หรือต้องการโทนสีฟิล์มใกล้เคียงกับสีกระจกเดิมๆ มากที่สุด เพื่อรักษาลุคเฉพาะตัวของรถจากโรงงาน เผยความสวยงามของการตกแต่งภายในรถยนต์สู่ภายนอก เหมาะกับผู้ชื่นชอบรถสะสม รถแต่งซิ่ง หรือไม่ว่าใครก็ตามที่ชื่นชอบฟิล์มใสอย่างแท้จริง
 
4.RL50SI & POP50SI ราคาย่อมเยาว์ กันร้อนสูง
ฟิล์มฟ้าใส 40 รถยนต์มือสอง
คุณสมบัติความเงาวาวของ RL50SI ทำให้รถดูใหม่ขึ้นอีกด้วย

จุดเด่น       สวย ใส กันร้อนสูง ในราคาเริ่มต้้นเพียงหลักพัน
ข้อจำกัด    สะท้อนแสงสูง รองรับสัญญาณดิจิทัลปานกลาง
อยากได้ลุคสีฟ้าสวยๆ ใสๆ ในราคาระดับ ไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าหลักหมื่น ฟิล์มลามิน่ารุ่น RL50SI คือ คำตอบสุดท้าย สำหรับรถคู่ใจของท่านแน่นอนครับ ถึงแม้จะราคาย่อมเยาว์ แต่ประสิทธิภาพของฟิล์มก็ไม่ได้ลดลงตามราคานะ เพราะฟิล์มรุ่นนี้สามารถกันร้อนจากแสงแดด (TSER) ได้สูงถึง 54% ป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 99% จึงตอบโจทย์เจ้าของรถที่ใช้รถขับขี่ในเวลากลางวันบ่อยๆ ได้เป็นอย่างดี
ที่สำคัญ ด้วยความเป็นฟิล์มปรอท (ฟิล์มโลหะ) เมื่อติดกับรถยนต์แล้วจึงให้ลุคที่สดใส เงามันวาว ให้รถดูเหมือนใหม่ จากภาพรีวิวผลงานติดฟิล์มด้านบนของฟิล์มรุ่น RL50SI ท่านก็จะเห็นว่า รถ Toyota Vios คันนี้ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี ‘ดูมีเสน่ห์’ ขึ้นมาทันที
อย่างไรก็ตามข้อจำกัดของฟิล์มรุ่นนี้ก็คือ ตัวเนื้อฟิล์มเป็นฟิล์มโลหะ (Metalized Window Film) จึงมีคุณสมบัติรองรับสัญญาณดิจิทัลระดับปานกลางเท่านั้น และด้วยค่าสะท้อนแสงที่สูงถึง (VLR) 27% การขับรถในเวลากลางคืนด้วยฟิล์มกรองแสงรุ่นนี้ก็อาจเกิดภาพแสงสะท้อน แสงสีรุ้งสีสะท้อนจากไฟสีเหลืองตามท้องถนนช่วงเวลากลางคืน (เช่นถนนวิภาวดี-รังสิต เป็นต้น) ซึ่งอาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาครับ
 
RL50SI เหมาะกับใคร เหมาะกับผู้ที่ไม่มีปัญหาทางสายตา ต้องการฟิล์มฟ้าใสเน้นการกันร้อนสูง โดยไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าหลักหมื่นในการติดตั้ง เพราะฟิล์มรุ่นนี้ท่านสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 8,000 บาท2 เท่านั้น
นี่คือ 4 รุ่นฟิล์มฟ้าใสจากลามิน่า ที่เราภูมิใจนำเสนอครับ อย่างไรก็ตาม ในคาตาล็อกเรายังมีฟิล์มรุ่น POP50SI ที่ให้โทนสีฟ้าด้วยอีก 1 รุ่น โดยมีฟีเจอร์และคุณสมบัติใกล้เคียงกับฟิล์มรุ่น RL50SI เมื่อใดก็ตามที่เรามีภาพรีวิวสวยๆ จะนำมาอัพเดทให้ผู้อ่านทุกท่านได้ดูเพิ่มเติมกันในบทความนี้แน่นอนครับ ติดตามได้เลย (หรือสอบถามขอดูตัวอย่างฟิล์มที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายฟิล์มลามิน่าอย่างเป็นทางการก่อนก็ได้เช่นกันครับ)
 
 

ฟิล์มฟ้าใส ราคาเท่าไหร่

ฟิล์มฟ้าใส ราคาเท่าไหร่

ราคาติดฟิล์มรถยนต์สีฟ้าจากลามิน่า คิดราคาเริ่มต้น (โดยเทียบกับรถยนต์ Size S2) แบ่งตามรุ่น โดยลำดับจากราคาย่อมเยาว์ไปจนถึงราคาสูง ได้ดังนี้ครับ
  1. ฟิล์มโลหะรุ่น RL50SI หรือ POP50SI ราคาประมาณ 8,000 - 12,900 บาท 
  2. ฟิล์มนาโนเซรามิครุ่น L80BL Special ราคาประมาณ 22,500 - 34,000 บาท
  3. ฟิล์มโลหะเงินบริสุทธิ์ 100% รุ่น L60Max Special ราคาประมาณ 29,000 - 37,900 บาท
  4. ฟิล์มเอไอเซรามิครุ่น EV BOOST 70 ราคาประมาณ 31,000 - 41,000 บาท
และท่านสามารถเชคสเปคฟิล์มฟ้าใสทั้ง 5 รุ่น จากลามิน่า พร้อมราคาเริ่มต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากตาราง4ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 
รุ่นฟิล์ม ประเภท
การลดความร้อนจากแสงแดด
(TSER)
แสงส่องผ่าน
(VLT)
การสะท้อนแสง
(VLR)
การรองรับสัญญาณ
ดิจิทัลบูสต์
ราคาเริ่มต้น2 
รวมรอบคัน
EV BOOST 70 ฟิล์มเอไอเซรามิค 49% 69% 8% 99.99% 31,000 บาท
L60max Special  ฟิล์มโลหะเงิน 100% 58% 58% 8% - 29,000 บาท
L80BL Special ฟิล์มนาโนเซรามิค 43% 78% 9% Easy Pass 22,500 บาท
RL50SI ฟิล์มโลหะ 54% 47% 27% - 8,000 บาท
POP50SI ฟิล์มโลหะ 52% 48% 28% - 8,000 บาท
EV BOOST 70
ประเภท ฟิล์มเอไอเซรามิค
การลดความร้อนจากแสงแดด (TSER) 49%
แสงส่องผ่าน (VLT) 69%
การสะท้อนแสง (VLR) 8%
การรองรับสัญญาณดิจิทัลบูสต์ 99.99%
ราคาเริ่มต้น2 รวมรอบคัน 31,000 บาท
L60max Special
ประเภท ฟิล์มโลหะเงิน 100%
การลดความร้อนจากแสงแดด (TSER) 58%
แสงส่องผ่าน (VLT) 58%
การสะท้อนแสง (VLR) 8%
การรองรับสัญญาณดิจิทัลบูสต์ -
ราคาเริ่มต้น2 รวมรอบคัน 29,000 บาท
L80BL Special
ประเภท ฟิล์มนาโนเซรามิค
การลดความร้อนจากแสงแดด (TSER) 43%
แสงส่องผ่าน (VLT) 78%
การสะท้อนแสง (VLR) 9%
การรองรับสัญญาณดิจิทัลบูสต์ Easy Pass
ราคาเริ่มต้น2 รวมรอบคัน 22,500 บาท
RL50SI
ประเภท ฟิล์มโลหะ
การลดความร้อนจากแสงแดด (TSER) 54%
แสงส่องผ่าน (VLT) 47%
การสะท้อนแสง (VLR) 27%
การรองรับสัญญาณดิจิทัลบูสต์ -
ราคาเริ่มต้น2 รวมรอบคัน 8,000 บาท
POP50SI
ประเภท ฟิล์มโลหะ
การลดความร้อนจากแสงแดด (TSER) 52%
แสงส่องผ่าน (VLT) 48%
การสะท้อนแสง (VLR) 28%
การรองรับสัญญาณดิจิทัลบูสต์ -
ราคาเริ่มต้น2 รวมรอบคัน 8,000 บาท
 
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับฟิล์มฟ้าใสจากลามิน่าที่นำมาฝากในบทความนี้ จะเห็นว่าฟิล์มแต่ละรุ่นมีจุดเด่นและข้อจำกัดแตกต่างกัน พร้อมราคาติดตั้งที่มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหลายหมื่น หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังไม่แน่ใจ ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ร้านติดฟิล์มรถยนต์ ลามิน่าใกล้บ้านท่านครับ

TIPS สำหรับผู้ทื่อยากติดฟิล์มฟ้าใสตั้งแต่ออกรถใหม่

อย่ารอติดฟิล์มดำจากโชว์รูมมาแล้วค่อยมาลอกทิ้งติดฟิล์มรถยนต์สีฟ้าใหม่นะครับ ทำแบบนี้ทั้งสิ้นเปลืองเวลาและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็น เพราะคุณสามารถติดฟิล์มรุ่นที่ใช่ตั้งแต่ออกรถใหม่ได้เลย
หากพบว่าโชว์รูมรถยนต์ใกล้บ้านที่ท่านใช้บริการ ไม่มีฟิล์มลามิน่ารุ่นเจาะจงที่ท่านอยากติด ณ ขณะนั้น ท่านสามารถแจ้งกับเซลล์จำหน่ายรถให้ช่วยประสานงานกับทางลามิน่านำฟิล์มรุ่นที่ท่านชอบไปติดตั้งได้ที่โชว์รูมทันที
ไม่ต้องเหนื่อยค้นหาร้านติดฟิล์มด้วยตัวเองภายนอก ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา ไม่ต้องเสี่ยงเส้นไล่ฝ้าขาดจากการลอกฟิล์มเก่าติดฟิล์มกระจกรถยนต์ใหม่อีกด้วยนะ
 

 ไล่ฝ้า กระจกหลัง ขาด
ถ้าติดฟิล์มเก่าแล้วลอกออกเพื่อติดฟิล์มฟ้าใสใหม่
เส้นไล่ฝ้ากระจกหลัง มีโอกาสเสี่ยงฉีกขาดได้
 
 

สรุป

ฟิล์มฟ้าใส คือ ฟิล์มที่มีจุดเด่นทั้งเรื่องทัศนวิสัยเคลียร์ชัด ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน สะท้อนรสนิยมและตัวตนของเจ้ารถที่ไม่เหมือนใคร และถ้าหากเลือกติดฟิล์มรถยนต์สีฟ้าใสจากลามิน่า ท่านก็สามารถมั่นใจในประสิทธิภาพการกันร้อนกันรังสี UV ได้สูงถึง 99% พร้อมรองรับสัญญาณดิจิทัล3อีกด้วย โดยลามิน่ามีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ EV BOOST 70, L60 Max Special, L80BL Special, RL50SI และ POP50SI

1. อายุการใช้งานของฟิล์มกรองแสง ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่การดูแลของเจ้าของรถ โดยการรับประกันคุณภาพของฟิล์มรถยนต์ลามิน่ารุ่น L60Max Special จะอยู่ที่ 5 ปี นับหลังจากวันติดตั้ง
2. ตัวอย่างรถยนต์รุ่น Size S อาทิ Yaris, Vios, Jazz, Mazda 2, March, Honda e, Honda City, Neta V, Pocco DD, Pocco MM, Volt City EV
3. เฉพาะรุ่น Lamina Digital EV Boost 70 และ Lamina L80BL Special

4. ตารางราคาดังกล่าว เป็นเพียงราคาติดตั้งมาตรฐานเท่านั้น หากสอบถามราคากับศูนย์ตัวแทนติดฟิล์มมาตรฐาน lamina ใกล้บ้าน ท่านอาจได้รับโปรโมชัน หรือส่วนลด On-Top จากทางร้านเพิ่มเติมครับ

สอบถามข้อมูลฟิล์มรถยนต์ลามิน่าเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 02-422-2345
Facebook: m.me/LaminafilmsHQ
@LINE: https://lin.ee/ot1aDYm